Thứ Tư, 1 tháng 7, 2009

Ghi nhanh một buổi sinh hoạt chủ nhiệm!

Đến giờ sinh hoạt chủ nhiệm. cô giáo vào lớp nhìn quanh không thấy học sinh Trách Nhiệm đâu cả, biết đây là học sinh cá biệt thường xuyên bỏ học, gây gỗ với bạn bè và thường hay...chối trách nhiệm khi có sai phạm.
- Lớp trưởng, em có biết Trách Nhiệm ở đâu không?
- Dạ, em không biết. Em chỉ có nhiệm vụ quản lý tổng thể lớp học, còn từng thành viên cụ thể thì em không nắm vì đang đợi báo cáo từ phía lớp phó ạ.
- Lớp phó đâu?
- Dạ em không biết vì em chỉ phụ trách vấn đề học tập của lớp, em không quản lý chuyện đi học của các bạn. Có lẽ vấn đề này bạn Cờ Đỏ nắm ạ?
- Cờ Đỏ?
- Dạ em cũng chưa nắm được tình hình do bạn tổ trưởng chưa báo cáo. Hơn nữa em chỉ quản lý những bạn là đoàn viên, còn bạn Trách Nhiệm thì chỉ là ... thường dân thôi ạ.
- Tổ trưởng.
- Dạ em cũng không biết được tuy nhiên em nghĩ nhiệm vụ đôn đốc và giám sát bạn ấy là của gia đình, Tổ dân phố và công an khu vực ạ.
- Ừm, đây đúng là một vấn đề lớn, chúng ta cần phải huy động toàn bộ hệ thống chính trị của lớp để làm việc này. Cô cũng thừa nhận là trong quá trình quản lý các em còn có nhiều điều ...bất cập, nhiều trường hợp ...nhạy cảm của lớp chúng ta mà chưa có những giải pháp tổng thể, đành phải đối phó tình huống thôi.
Nói đến đây cô giáo thở dài, lo lắng về nồi thịt đang kho ở nhà hồi nãy đi vội quá không biết đã tắt lửa chưa. Học sinh Đồng Thuận cao to nhất lớp chợt giơ tay xin phát biểu:
- Em hoàn toàn tán thành với cô đây là vấn đề lớn, nhạy cảm. Tuy nhiên qua phát biểu của các bạn có trách nhiệm thì em thấy được một sự quyết tâm cao của tất cả mọi người trong việc giải quyết vấn đề của bạn Trách Nhiệm, mong cô an tâm ạ.
Cô giáo mỉm cười sung sướng, cô biết tuy thằng này học dốt cũng ngang ngửa với thằng Trách Nhiệm nhưng nó là đứa đa mưu, lanh lợi, thường đưa ra những góp ý đúng đắn cho cô trong nhiều tình huống nhạy cảm.
- Vậy là cả lớp đã quán triệt hết rồi nhé, chúng ta phải tuyệt đối giữ vững sự đoàn kết trong lớp, có như vậy thì mới thắng lợi trong các phong trào thi đua được. Bạn Đồng Thuận đã có ý kiến rất hay, cô biểu dương trước lớp. Sau giờ học cả lớp chúng ta sẽ hợp tác chặt chẽ để đi tìm bạn Trách Nhiệm. Cả lớp biểu quyết đi.
Cả lớp giơ tay biểu quyết trăm phần trăm, khí thế thật sôi nổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét