Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2009

Viết về hai con đập dỏm

Vụ hai con đập ở thủ đô ngàn năm văn hiến của chúng ta mới đi vào sử dụng được dăm ba ngày đã bị "hở hàm ếch" đã gây nhiều bức xúc cho bà con. Thực ra đây là chuyện thường ngày ở huyện, những công trình hàng tỷ đô còn có vấn đề huống nữa là công trình tưới tiêu cấp xã này. Nhưng mà đọc xong bài này tôi thấy buồn cười cho những lo lắng của các cấp chính quyền, quản lý kiểu gì mà nhìn vào đâu cũng "lo ngại về an ninh" như vài đoạn trích dẫn trong bài.

"đồng thời, trinh sát nắm địa bàn báo về chỉ huy: tình hình dư luận rất xấu".

“Dù tổng vốn của 2 con đập chưa phải là quá lớn, chỉ trên 10 tỉ” - thượng tá Nguyễn Ngọc Anh nói - “song tình hình dư luận tại 2 xã là rất xấu. Khi đập bị nước cuốn trôi, người làng đổ ra xem rất đông, chỉ trỏ bàn tán, kéo dài sang nhiều ngày sau. Vì thế huyện rất lo ngại về vấn đề an ninh nông thôn”.

Không hiểu mấy cái thằng này nó nghĩ gì khi cử trinh sát đi giám sát quần chúng, rồi lại lo ngại về "an ninh nông thôn". Có phải nhà cầm quyền đã mất tự tin quá trớn rồi do từ lâu đã không được lòng dân nên lúc nào cũng lo sợ bạo động. Xin thưa với các ông là nếu cứ làm đúng chức năng, đừng ăn bẩn (một cách quá đáng như vậy) thì các ông cứ yên tâm kê cao gối mà ngủ, chứ làm điều xấu chi rồi giờ mắc cái tật hay giật mình. Dù gì thì con đập cũng đã bị sứt môi rồi, có vá lại thì cũng còn sẹo, nhưng giờ đây chắc các vị cũng phải chuẩn bị mua thuốc trợ tim và an thần để phòng thân. Mà nhớ là phải mua thuốc ngoại, xài đồ nội của mấy công ty làm ăn dỏm cỡ quý vị thì có ngày tiêu sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét