Thứ Hai, 4 tháng 5, 2009

Được tin bạn xuất gia (dù chưa xác minh thông tin có chính xác không) nhưng không hiểu sao tôi cảm thấy hơi buồn. Tại sao vậy nhỉ, tôi cũng không biết nữa. Lẽ ra đó phải là tin vui chứ, bạn đã chẳng viết trong mail là "Báo hỉ" còn gì. Cuộc đời này lại có thêm một chúng sinh giác ngộ tìm về nẻo an vui, giải thoát. Phải vui lên mới được!!

Tôi nhớ lại lần chúng ta cùng đi lên Bát Nhã. Trên đường đi, một tai nạn ngoài ý muốn xảy ra. Tuy không nghiêm trọng nhưng đến giờ trên tay tôi vẫn còn vết sẹo, một vết sẹo trong lòng bàn tay trái và nó đã trở thành một đường chỉ tay. Thật lạ!

Chuyến đi đó tôi đã lần đầu tiên gặp Sư ông Làng Mai, được nghe pháp thoại, được sống những ngày thật "chậm", thật chánh niệm và thật hạnh phúc bên tăng thân, bên tất cả mọi người về Bát Nhã tu học trong những ngày đó, và bên bạn nữa chứ.
Bạn nhớ không, từ cảm hứng sau chuyến đi ấy mà tôi đã viết tặng bạn một bài tùy bút. Đó là những cảm nghĩ chân thành về tình bạn, về những gì tôi mới được khám phá từ bạn, tôi như mới phát hiện ra mình đã từng có một người bạn như thế, từ rất lâu rồi, vậy mà sao tôi lại không nhận ra nhì?

Giờ đây bạn đã tìm cho mình một hướng đi mới, đã bắt đầu một cuộc hành trình hướng về lí tưởng giải thoát. Tôi mừng cho bạn. Bạn đã chọn thật đúng nơi để qui y, để tu học. Chọn Bát Nhã, bạn sẽ được sống trong một tăng thân vững chãi, an toàn để tu học. Lòng từ bi của các thầy, các sư cô, sư chú, sư anh, sư chị sẽ nâng đở bạn, sẽ tiếp sức cho bạn trong những ngày đầu chập chững, sẽ theo suốt bạn trên con đường dài gian khổ tìm ánh sáng giác ngộ. Xin nguyện hồng ân Tam bảo sẽ phù hộ cho bạn, chúc bạn luôn tinh tấn trên đường đạo.
Nam mô Đức bổn sư Bụt Thích Ca Mâu Ni.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét